Sự biến hóa không ngừng trong tư duy âm nhạc lẫn phong cách giúp Wren Evans trở thành mảnh ghép khó đoán nhất nhì Vpop. MV mới của anh mang tên “Call Me” khiến khán giả thích thú.
Sau Việt Kiều, mới đây Wren Evans tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mang tên Call Me – với những thước phim đậm mùi tuổi trẻ cùng một câu chuyện tình gay cấn, bộc phát nhưng cũng không kém phần thi vị, khó quên.
Wren Evans kể chuyện tình cùng “nàng thơ” trong Em và Trịnh
Trong Call Me, Wren và ekip đã kể một câu chuyện cực kì táo bạo: tình yêu độc hại. Trong MV, vì yêu mà hai nhân vật chính đã bất chấp sự cản ngăn, quản thúc của gia đình để có thể kể nhau nghe những chuyện không ai biết. Nhân vật nam thừa hiểu bản thân đang đối mặt với cả một băng đảng nhưng vì yêu mà trở nên đầy can đảm.
Họ đã cùng nhau trốn chạy mà chẳng cần phải quan tâm đến mọi thứ. Chẳng có tiền bạc, tương lai cũng mờ mịt tăm tối, nhưng chỉ cần được bên nhau kèm loại keo dính đặc biệt mang tên “tình yêu”, đôi trẻ như được khoác thêm lớp áo giáp sắt, đủ sức để chống lại thế giới đầy tàn khốc và cũ kĩ ngoài kia.
Xuyên suốt Call Me, Wren và ekip của mình đã cho thấy được một thông điệp rất rõ ràng: Tình yêu tuổi trẻ luôn là mối tình đáng nhớ nhất vì sự hoang dại, tự do và ngông cuồng của nó. Không có gì có thể thay thế được những ký ức như vậy. Người ta cứ bảo nhau rằng hãy tránh xa những trải nghiệm, những mối tình khó đoán và (trông có vẻ) độc hại, tuy nhiên đôi khi chúng ta lại quên mất rằng chính những trải nghiệm không-ngờ-tới lại là những cột mốc khiến con người ta trưởng thành.
Một tình yêu dang dở, một chút quên mất mình là ai, một giai đoạn mà bạn cho phép bản thân buông lơi và bớt lý trí đi một tí – nó có thể mang đến rất nhiều cảm xúc đặc trưng làm nên một tuổi trẻ đáng nhớ. Miễn sao sau khi kết thúc những trải nghiệm đấy, bạn bước ra, có cho mình những trải nghiệm, bài học và sự thấu hiểu bản thân – là đã thành công rồi!
Tình yêu bỏ quên lý trí trong Call Me nói riêng lẫn người trẻ nói chung giống hệt như những gì mà nhà văn Haruki Murakami đã từng viết trong cuốn sách Kafka Bên Bờ Biển: “Và khi cơn bão qua đi, bạn sẽ không nhớ bạn đã vượt qua như thế nào, xoay xở để tồn tại được ra sao. Bạn thậm chí sẽ không dám chắc thật ra liệu cơn bão có thật sự đi qua chưa? Nhưng có một điều chắc chắn, là khi bạn ra khỏi cơn bão, bạn sẽ không còn là cùng một người khi bước vào. Đó là lí do cho sự xuất hiện của cơn bão ấy”.
Khán giả trẻ chắc chắn sẽ thấy đâu đó hình ảnh của mình phản chiếu trong từng khung hình của MV Call Me: một người từng có thể làm hết mọi thứ vì yêu; từng yêu hết cuồng đến mức mất lý trí; từng là “cừu non” dấn thân vào tình yêu độc hại để rồi thoát ra đầy mạnh mẽ, hoặc cũng có thể là chật vật để đi qua từng cảm xúc mông lung.
Khả năng kể chuyện bằng hình ảnh (visual storytelling) của Wren Evans và ekip khiến Call Me dễ dàng chạm vào trái tim của khán giả bằng cả thị giác và thính giác. Thể hiện sự đột phá, không ngừng thử nghiệm cái mới trong phong cách làm MV.
Ở Call Me, những phân cảnh loi choi, bad boy như lái xe, ngồi toilet được nam ca sĩ 2001 tái hiện một cách dí dỏm nhưng không kém phần “cool ngầu”. Đi cùng chàng bad boy mà Wren hóa thân, nữ chính được xây dựng hình tượng nổi loạn và hoang dại của một “cô chiêu” nhà giang hồ do diễn viên Hoàng Hà thủ vai.
Hoàng Hà là nữ diễn viên trẻ gốc Hà Nội từng được biết đến khi đóng nhiều MV ca nhạc như Nàng Thơ (Hoàng Dũng), Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hòa Minzy). Tuy nhiên, cô chỉ thực sự nổi tiếng khi hóa thân thành “người tình đẹp nhất của Trịnh Công Sơn” – Dao Ánh trong bộ phim Em và Trịnh.
Sự chuyển mình của Hoàng Hà trong Call Me đã khiến người hâm mộ bất ngờ. Cô gây ấn tượng khi thực hiện tổng cộng 16 cảnh hôn nhau cùng Wren Evans, cho tthấy khía cạnh táo bạo, “đời” nhưng vẫn giữ được trọn vẹn sự nữ tính mà không hề phản cảm, thô bạo.
Cú bắt tay giữa những cái tên “cực điên” trong nghệ thuật
MV Call Me lần này là cú bắt tay của Wren Evans với giám đốc sáng tạo, đạo diễn Phương Vũ cùng đạo diễn Lâm Đạo Đạo. Phương Vũ là gương mặt sở hữu gu thẩm mỹ, óc sáng tạo và sự điên rồ đủ đầy để đáp ứng độ chịu chơi của Wren Evans. Điều này trở nên đặc biệt hơn khi kết hợp cùng màu phim HongKong thơ mộng và hoài cổ dưới con mắt của đạo diễn Lâm Đạo Đạo. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những ý tưởng bùng nổ đến từ giám đốc sáng tạo Lim Feng.
Những phân cảnh cháy nổ, hành động hoặc tình cảm đều được tính toán và thể hiện một cách tỉ mỉ, tinh tế – tạo ra một tác phẩm nhiều cảm xúc và cuốn hút người xem. Nỗ lực này cũng cho thấy được sự đầu tư và tâm huyết của Wren lẫn những cộng sự của mình trong sản phẩm lần này.
Với Call Me, Wren Evans đã giữ đúng lời hứa với người hâm mộ: không ngừng thay đổi và chuyển mình nhưng cũng không bao giờ đánh mất chất riêng. Dù là âm nhạc hay hình ảnh, chàng trai sinh năm 2001 đã tạo ra được những thứ “chỉ có thể là Wren”.
Hiện MV Call Me đã xuất hiện trên kênh YouTube chính thức của Wren Evans. Audio của ca khúc cũng đã có mặt trên các nền tảng DSP như Spotify, Apple Music, NCT…