Hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9), tỉnh Cà Mau tổ chức “Ngày hội Tinh hoa Văn hoá Ẩm thực Cà Mau” tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Cà Mau).
“Ngày hội Tinh hoa Văn hoá Ẩm thực Cà Mau” là sự kiện quy mô lớn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM triển khai, nhằm quảng bá hình ảnh vùng Đất Mũi – nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá và tinh hoa ẩm thực.
Chương trình khai mạc được dàn dựng công phu với chủ đề “Cà Mau – Tình đất, Tình người”, mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như Nắng gió phương Nam – Bay lên đất Chín Rồng, Dạ cổ hoài lang, Đồng trắng, Bài ca tôm cá, Giữ mãi màu xanh Đất Mũi… Qua từng màn ca múa nhạc, khán giả được dẫn dắt về miền đất giàu bản sắc, nơi con người chan chứa nghĩa tình và thiên nhiên trù phú.
Không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hoá, chương trình còn khắc họa Cà Mau như một vùng đất của sản vật: lúa, muối, cá, tôm, cua… – nguồn nguyên liệu làm nên ẩm thực đặc trưng, góp phần định vị thương hiệu Cà Mau trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Toàn bộ không gian nghệ thuật trở thành lời chào thân thiện gửi tới bạn bè, du khách từ khắp mọi miền đất nước.
Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu món ngon và đặc sản địa phương cũng được tổ chức, tạo cơ hội để du khách trải nghiệm trực tiếp và khám phá hương vị Cà Mau. Đây không chỉ là dịp để quảng bá hình ảnh địa phương, mà còn góp phần kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy ngành du lịch và dịch vụ phát triển.
Sự kiện cũng mang ý nghĩa chính trị – xã hội khi diễn ra trong không khí phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau và TP.HCM. Đặc biệt, lễ khai mạc chính thức tối 27/9 sẽ được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Cà Mau và Đài Phát thanh – Truyền hình Cà Mau, lan tỏa thông điệp đến đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh.
Tối ngày 26/9, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức phúc khảo chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau” với sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Vũ Thăng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Cà Mau – Tình đất, Tình người” mang đến nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc: liên khúc Nắng gió phương Nam – Bay lên đất Chín rồng, Dạ cổ hoài lang, Đồng trắng, Bài ca tôm cá, Hương tràm ngân vọng hoài lang, Giữ mãi màu xanh Đất Mũi, liên khúc Sài Gòn đẹp lắm – Điểm hẹn Cà Mau…
Thông qua các tiết mục, chương trình tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, ca ngợi con người Cà Mau nghĩa tình, hào sảng. Đây còn là vùng đất giàu sản vật như lúa, muối, cá, tôm, cua… nuôi dưỡng nhiều thế hệ, tạo nên giá trị văn hóa đặc trưng, trong đó ẩm thực đã trở thành thương hiệu. Toàn bộ chương trình như một lời mời trân trọng gửi đến du khách: hãy về với Cà Mau – điểm hẹn của tinh hoa văn hóa, thiên nhiên và sự an lành.
Tại buổi phúc khảo, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện chương trình: ca sĩ cần lựa chọn trang phục phù hợp với từng tiết mục; bố trí tiểu cảnh làm nổi bật hình ảnh đặc trưng của Cà Mau; diễn viên múa cần luyện tập kỹ để động tác nhuần nhuyễn hơn; đồng thời, hình ảnh minh họa trên màn hình LED phải ăn khớp với ca từ.
Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) tự hào là đơn vị thực hiện “Ngày hội Tinh hoa Văn hoá Ẩm thực Cà Mau”, tiếp tục khẳng định uy tín trong lĩnh vực truyền thông – tổ chức sự kiện. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Bee Comm liên tiếp 4 năm (2021–2024) nằm trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đồng thời được vinh danh tại hạng mục Media Production of The Year của Asia Prestige Awards 2024.
Hiện Bee Comm sở hữu hơn 350 nhân sự chuyên nghiệp, ba phim trường hiện đại rộng 3.000m² cùng hệ sinh thái dịch vụ truyền thông 360 độ: tổ chức sự kiện, truyền thông CSR, sản xuất chương trình truyền hình, media & digital marketing, giải pháp KOL/KOC marketing… Ngoài ra, doanh nghiệp còn mở rộng sang lĩnh vực sản xuất phim truyền hình, phim hoạt hình và đào tạo tài năng trẻ.
Trong những năm qua, Bee Comm đã để lại dấu ấn qua hàng loạt sự kiện và chương trình lớn: Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home Cup, Hoa Sen SoundFest, Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, Amazing Bình Định Fest 2024… Bên cạnh đó, các chương trình nhân văn như Hát cho ngày mai hay Mái ấm gia đình Việt đã góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Với sự chuyên nghiệp, sáng tạo và tinh thần tiên phong, Bee Comm đã đồng hành đưa “Ngày hội Tinh hoa Văn hoá Ẩm thực Cà Mau” trở thành điểm nhấn văn hoá – du lịch trong dịp Ngày Du lịch Thế giới, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh một Cà Mau giàu bản sắc, thân thiện và hiếu khách.