Theo xác nhận của Mark Zuckerberg, Meta sẽ bắt đầu phát hành và cho ra mắt người dùng tính năng tạo quảng cáo bằng AI vào tháng 12 năm 2023.
Theo thông tin từ tờ báo Nikkei Asia, Meta đang có động thái phát triển một tính năng tạo quảng cáo từ AI. Đây được xem là công nghệ độc quyền của thương hiệu trong lĩnh vực sáng tạo và có thể hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung trên đa nền tảng. Cụ thể, tính năng AI mới này có thể tạo ra các hình ảnh quảng cáo theo yêu cầu mà không mất nhiều thời gian và chi phí thực hiện. Bên cạnh đó, công cụ này sẽ giúp công ty tiếp cận đến từng phân khúc khách hàng riêng biệt và đưa ra các gợi ý tham khảo cho các nhà quảng cáo.
Từ tháng 2 năm nay, giám đốc điều hành của Metaverse, ông Mark Zuckerberg đã thông báo đến các nhân viên đẩy nhanh tiến độ phát triển AI. Đồng thời là liên tục thử nghiệm các tính năng chat được tích hợp trí tuệ nhân tạo trên các nền tảng như Messenger, Whats App, Facebook,… thậm chí là cả filter của Instagram. Theo đó, người dùng của Meta có thể thỏa sức sáng tạo trong vũ trụ của nó mà không gặp bắt cứ trở ngại nào.
Nhiều chuyên gia kỳ vọng rằng sự phát triển của công cụ này sẽ góp phần cải thiện tính hiệu quả trong quảng cáo. Không chỉ giúp tối ưu thời gian và tiền bạc mà còn thu hút được nhiều nhà sáng tạo nội dung tham gia vào nền tảng trong thời gian sắp tới. Với công cụ tạo quảng cáo bằng AI, người dùng có thể tận dụng những hình ảnh quảng cáo của AI thay vì chỉ một hình ảnh cho toàn bộ chiến dịch ở thời điểm hiện tại.
Thế nhưng Meta vẫn chưa hoàn toàn nắm quyền kiểm soát cuộc đua khi các công ty như Omneky, IDG, Baidu Ventures,… cũng đang phát triển tính năng tương tự. Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng đã từng khiến cho công chúng cảm thấy thất vọng với một mô hình ngôn ngữ được tích hợp AI là Galactica vào tháng 11 năm 2022. Nó đã bị xóa bởi Meta chỉ sau vài ngày hoạt động do người dùng liên tục phàn nàn về những thông tin không cần thiết được công cụ này cung cấp.
Trong thời gian tới, Meta sẽ cho phép người dùng tạo ra những nội dung sáng tạo một cách nhanh chóng và tiện lợi chỉ với việc nhập dữ liệu và mô tả chúng. Dự kiến công cụ tạo quảng cáo bằng AI mới của Meta sẽ chính thức được phát hành vào cuối năm nay. Đây là động thái cần thiết để Meta có thể cạnh tranh với Google trên cuộc đua dành vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo.
Theo Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống