Ngô Đình Nam (nghệ danh NAM23) là một TikToker trẻ tài năng được nhiều người biết đến và yêu thích. Anh chàng sở hữu gương mặt điển trai cùng giọng hát ấm áp vì vậy mà các clip ca hát của anh luôn đạt triệu views.
Hôm 6/6, Ngô Đình Nam tổ chức buổi showcase ra mắt album NAM23 với vai trò nghệ sĩ biểu diễn – nhạc sĩ. Buổi họp báo với sự tham gia của gia đình NAM23 và nhiều thầy cô, bạn bè thân thiết như: nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, thầy Nguyễn Bá Phú Quý, thầy Beo U40, CiiN, Lê Bống, Changmie, Khải cà khịa,…

Trong buổi showcase, NAM23 gây bất ngờ với khả năng tự tin đệm piano cùng live band loopstation (1 hình thức trình diễn âm nhạc mới tại Việt Nam) trong ca khúc U OH U OH – bài hát mở màn album NAM23. Bên cạnh việc mang đến sự đầu tư âm nhạc và biểu diễn, NAM23 cũng không quên đưa chất liệu dân gian thuần Việt vào ca khúc ở cách đặt tên bài hát cho đến cách sử dụng nhạc cụ dân tộc trong bài hát Thạch Sanh.
Trong buổi showcase, NAM23 tâm sự rằng anh muốn theo đuổi con đường ca hát cũng như trở thành nghệ sĩ sáng tác một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn, toàn bộ 7 ca khúc trong album đầu tay này đều do NAM23 sáng tác, đó cũng chính là lý do mà NAM23 mất tích trên TikTok và mạng xã hội trong thời gian dài.

NAM23 cho biết: “Tôi đã ý thức được thứ mình muốn theo đuổi và tập trung toàn bộ năng lượng cho nó. Thực sự album lần này đúng ra sẽ được ra mắt sớm hơn. Nhưng trước đó, tôi trải qua một biến cố về kinh tế và tinh thần. May mắn trong khoảng thời gian này tôi có âm nhạc làm bạn và nhận ra nếu không bắt đầu làm ngay bây giờ thì sợ rằng tương lai không còn giữ được lửa nên cố gắng vay mượn làm sản phẩm”.

Nói về việc phát triển hình tượng nghệ sĩ Indie vì những ca khúc trong album NAM23 đều do chính anh chàng sáng tác, thu âm và tự thực hiện những bản phối demo, NAM23 trải lòng: “Khi tự mình thực hiện những bản thu, bản phối, tôi hiểu hơn cần gì và làm được gì cho âm nhạc của mình. Việc sáng tác cũng giúp tôi chia sẻ câu chuyện riêng của mình đến khán giả chứ không phải mượn câu chuyện của bất kỳ ai”.
NAM23 hiểu rõ quãng giọng ưu thế của bản thân để triển khai sản phẩm. Từ đó, giúp NAM23 tạo nên sự khác biệt trong làn sóng TikToker chuyển hướng.
Theo Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống