Xuyên suốt 3 năm hành trình, Mái Ấm Gia Đình Việt đã sản xuất được gần 150 tập, liên tục xô đổ hàng loạt kỷ lục về số tiền quyên góp trực tiếp tại buổi ghi hình và trao gần 30 tỷ đồng cho hơn 1.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Hành trình 3 năm không ngừng nghỉ

Mái Ấm Gia Đình Việt” là chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Chương trình là chuyến xe nhân văn tiếp nối chuỗi hành trình thiện nguyện đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… do Tập đoàn Hoa Sen tổ chức thường niên hơn 10 năm qua. 

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ

Tập đầu tiên của chương trình được ghi hình vào tháng 8/2022, ban đầu hướng đến các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Từ tháng 8/2022 đến tháng 8/2025, chương trình đã không ngừng mở rộng đối tượng tham gia, không chỉ hỗ trợ các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chương trình hướng đến giúp đỡ các bé mồ côi cha, mồ côi mẹ, hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ vì đau bệnh, thiên tai bão lũ trên khắp cả nước. Đến nay, các bé còn đủ cha mẹ, nhưng đang phải đối diện với nguy cơ mồ côi vì cha mẹ bệnh nặng, không còn khả năng lao động cũng là đối tượng nhận được sự hỗ trợ của Mái Ấm Gia Đình Việt.

Cùng với sự đồng hành của nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen và Ống Nhựa Hoa Sen, sự nỗ lực của ekip Công ty Truyền thông BEE và tình cảm của khán giả, sự ủng hộ của các mạnh thường quân mà hàng loạt kỷ lục được xác lập và liên tục bị xô đổ trong các đợt ghi hình. Có thể kể đến như trong đợt ghi hình tại TP. Cần Thơ, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lập kỷ trao gần 2 tỷ đồng chỉ trong 3 ngày ghi hình. Và chỉ 2 tháng sau, khi ghi hình tại tỉnh Bắc Giang (nay là tỉnh Bắc Ninh), kỷ lục mới được xác lập với số tiền gần 2,3 tỷ đồng được trao đến các nhân vật. Chưa dừng lại, khi hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt đến với TP. Đà Nẵng, chương trình khiến nhiều người vỡ òa khi công bố con số hơn 3,2 tỷ đồng là tổng số tiền được trao đến 18 gia đình.

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ
Ở mỗi tập, khán giả được lắng nghe những chia sẻ chân thật nhất từ các nhân vật – nơi mà dù có khó khăn trăm bề nhưng các em nhỏ và gia đình mình chưa bao giờ từ bỏ. Bất chấp hoàn cảnh khắc nghiệt, các em vẫn giàu nghị lực vươn lên, nỗ lực học tập, điều đó cũng tạo động lực cho ekip chương trình làm việc không ngừng nghỉ.

Những con số ý nghĩa về chương trình

Trong suốt 3 năm qua, Mái Ấm Gia Đình Việt đã sản xuất 146 tập, trao gần 30 tỷ đồng, hỗ trợ cho 438 gia đình, với hơn 1.000 trẻ em mồ côi, trẻ em có cha mẹ bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn tại 25/34 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ

Trong đó, tổng số tiền thưởng Tập đoàn Hoa Sen đã trao lên đến gần 15 tỷ đồng, hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và tạo thêm điều kiện đảm bảo việc đến trường cho các em. Chưa dừng lại ở đó, nhà tài trợ còn dành nhiều suất học bổng giá trị cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực học tập, có ý chí vươn lên tại các địa phương, địa điểm chương trình đến ghi hình. Tập đoàn Hoa Sen cũng đã hỗ trợ nhiều nhân vật của Mái Ấm Gia Đình Việt sửa nhà, thay mái tôn mới, xây nhà vệ sinh,… tạo nên những “mái ấm” vững chắc để các em yên tâm học tập, thắp sáng những ước mơ tươi sáng mà không lo sách vở lấm lem vì mưa dột, gió lùa nữa.

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ

Bên cạnh sự hỗ trợ của nhà tài trợ, sự xuất hiện của các nghệ sĩ với vai trò đồng hành, trợ giúp các gia đình hoàn thành thử thách cũng mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Đã có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Đại Nghĩa, Thanh Thảo, Dương Hồng Phúc, Lâm Vỹ Dạ, Huỳnh Lập, Tiến Linh, Ngọc Châu, Phương Oanh, HURRYKNG, JSol,… xuất hiện trong suốt gần 150 tập của chương trình. Các nghệ sĩ đến để lắng nghe, đồng cảm và sẻ chia cùng câu chuyện của những em nhỏ trở thành trẻ mồ côi, thiếu vắng cả chỗ dựa kinh tế lẫn tình cảm gia đình. Các nghệ sĩ còn trích tiền túi tặng thêm tiền cho các gia đình như một hành động “nhường cơm sẻ áo”, giúp họ sớm ổn định cuộc sống. 

Không chỉ hết mình qua các thử thách của chương trình, nghệ sĩ khách mời đã cùng ekip chương trình đã không ngần ngại cầm thùng quyên góp, đi đến tận chỗ ngồi của khán giả đang xem trực tiếp để nhận quyên góp. Sự đồng hành, ủng hộ của các nghệ sĩ cùng hàng ngàn khán giả, mạnh thường quân tại các buổi ghi hình trực tiếp đã lên đến gần 14 tỷ đồng, là minh chứng cho tấm lòng nhân ái và sự lan tỏa tích cực mà chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã mang lại.

Dấu ấn của một chương trình về thiện nguyện 

Có thể nói, giữa thời điểm gameshow Việt bùng nổ với thể loại âm nhạc, giải trí,… thì việc lựa chọn khai thác nội dung hướng tới một vấn đề mang tính thời sự đã giúp Mái Ấm Gia Đình Việt tạo nên những dấu ấn khác biệt – Dấu ấn riêng của một chương trình truyền hình về thiện nguyện.

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ

Chương trình đã được vinh danh ở hàng loạt giải thưởng danh giá từ trong nước đến quốc tế. Có thể kể đến như: Giải Nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” tại Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; chiến thắng hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa” tại Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023. 

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt thắng giải “Tổ chức Vì cộng đồng” tại Vietnam iContent Awards 2024 – giải thưởng vinh danh những chiến dịch quảng cáo, thương hiệu, đại sứ truyền thông, các nhà sản xuất, các công ty truyền thông về lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước xuất sắc trong năm 2024.

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ
Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt được vinh danh ở hạng mục “Excellent Impactful Community – Cộng đồng có ảnh hưởng xuất sắc” tại Giải thưởng Quốc tế Kotler Awards 2024.

Với thông điệp ý nghĩa về cộng đồng và sức lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương dành cho các em nhỏ mồ côi – những “mầm non” cần sự hỗ trợ, nâng đỡ và bao bọc từ xã hội, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt một lần nữa khẳng định giá trị nhân văn của mình khi giành cú đúp danh hiệu tại Giải Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024.

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ
Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt được vinh danh ở hạng mục “Chiến dịch CSR ấn tượng nhất” của Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024.
3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ
Tập đoàn Hoa Sen – Nhà tài trợ của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vinh dự được xướng tên chiến thắng hạng mục “Thương hiệu sáng tạo được yêu thích nhất”.

Mái Ấm Gia Đình Việt cũng được đề cử ở nhiều giải thưởng danh giá khác như: Hai lần lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng 2022 và 2023 ở hạng mục “Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất”. Được đề cử vào hạng mục Dự Án của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2023. Đề cử ở hạng mục Dự án vì Việt Nam tôi tại Giải thưởng WeChoice Awards 2024 cùng nhiều giải thưởng và đề cử khác.

3 năm hành trình Mái Ấm Gia Đình Việt: Gần 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ được giúp đỡ
Năm 2025, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt là một trong những đơn vị tham gia giao lưu điển hình tiêu biểu của phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025 do Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương tổ chức. Trong ảnh: Đại diện Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ về câu chuyện đồng hành cùng trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của chương trình “Mái Ấm Gia Đình Việt”.

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt cũng lọt Top 1 Chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên mạng xã hội ngành xây dựng nửa đầu năm 2024; Được Younet Media xếp vào TOP 10 chương trình truyền hình HOT nhất MXH 2024; Mái Ấm Gia Đình Việt cũng là chương trình về thiện nguyện duy nhất liên tục lọt vào danh sách BSI Top 10 – bảng xếp hạng Social Media do trang Buzzmetrics công bố trong nhiều tháng liền.

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc. 

Đồ họa: Cao Ngọc
Ảnh: Mái ấm gia đình Việt
Theo Bee Comm

Share.