Chỉ sau 3 ngày phát hành, ca khúc Making My Way bản audio của Sơn Tùng M-TP đã đạt 10 triệu views trên YouTube, #1 trending tại Việt Nam, #1 Nhật Bản và đạt thứ hạng cao ở nhiều nước khiến fans phấn khích.
Nửa đêm ngày 5/5, sau hơn 1 năm “im ắng” sau sự cố đáng tiếc của ca khúc There’s No One At All, Sơn Tùng M-TP chính thức trở lại với đường đua âm nhạc bằng một ca khúc tiếng anh mới mang tên Making My Way gây “chấn động” giới mộ điệu âm nhạc. Tuy nhiên, thay vì đầu tư hàng chục tỷ vào MV như những lần trước, ở ca khúc này “chủ tịch” chỉ mới tung ra bản audio và chưa biết đến khi nào khán giả mới được thưởng thức bản MV trọn vẹn. Ca khúc Making My Way được Sơn Tùng hát 100% lời tiếng Anh do chính anh sáng tác.
Ở mặt trận YouTube, phiên bản MV visualizer Making My Way chỉ mất chưa đến 7 tiếng đồng hồ để vươn lên Top 1 Trending Âm nhạc và Top 1 Trending tổng thể. Sau 24 giờ, MV visualizer cũng mang về cho Sơn Tùng 5.5 triệu lượt xem và hơn nửa triệu lượt thích. Và sau 50 giờ phát hành, ca khúc đã đạt 10 triệu views.
Đây là con số không hề ít đối với một ca khúc chỉ được phát hành dạng audio đạt được. MV visualizer Making My Way vươn lên vị trí số 1 toàn cầu trong BXH những MV được xem nhiều nhất trong ngày.
Đáng chú ý, MV visualizer của Sơn Tùng cũng vươn thẳng lên vị trí top 1 trending tại Nhật Bản, thiết lập một kỳ tích mới mà chưa nghệ sĩ Việt Nam nào làm được. Making My Way cũng chạm đến top 6 trending tại Canada, top 7 trending tại Hoa Kỳ, top 14 trending tại Vương quốc Anh,…
Ở thành tích nhạc số, Sơn Tùng chỉ mất rất ít thời gian để vươn lên #1 iTunes Việt Nam và Apple Music Việt Nam. Đáng chú ý, anh cũng chiếm trọn vị trí cao nhất tại BXH iTunes của cả Singapore, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Điều này chứng tỏ Sơn Tùng có lượng khán giả không hề ít tại những quốc gia, khu vực khác của Châu Á.Tại mặt trận Spotify, Sơn Tùng thu về hơn 840 nghìn lượt stream sau 24h đầu và con số đang tiếp tục tăng.
Ngoài những con số ấn tượng trên, Making My Way cũng chiếm trọn sự chú ý của truyền thông không chỉ trong nước và quốc tế. Nhiều tờ báo, trang tin của các nước Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia) lẫn Hàn Quốc, Australia,… đều đồng loạt đưa tin về sản phẩm trở lại của nam nghệ sĩ đình đám hàng đầu Việt Nam.