Ngày 5/12, Lễ phát động Tuần lễ du lịch năm 2024 tại TPHCM đã diễn ra tại khu vực tiểu đảo phía trước cổng di tích Chợ Bến Thành – một trong những điểm đến mang tính biểu tượng, tọa lạc tại trung tâm thành phố.
Với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”, Tuần lễ du lịch lần thứ 4 tại TPHCM không chỉ lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng mà còn là sự phối hợp liên ngành, tạo nên một chương trình toàn diện với sự tham gia của nhiều sở, ban ngành, quận, huyện và người dân toàn thành phố. Sự kết hợp này sẽ làm nổi bật hình ảnh một thành phố là điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc vào mùa lễ hội cuối năm.
“Chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch TPHCM năm 2024 góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo, cởi mở, trẻ trung, sôi động, hướng đến tương lai của điểm đến TPHCM. Đồng thời giúp kích cầu du lịch bền vững, lan tỏa niềm tự hào thành phố, truyền cảm hứng khám phá và trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết tại lễ khai mạc.
Tại Lễ phát động, BTC đã công bố các Đại sứ của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 bao gồm: Judge Top Chef Alain Nguyễn, Chủ tịch Hội Đầu bếp TPHCM, Nhiếp ảnh gia – Travel blogger Ngô Trần Hải An, Nghệ nhân – Nhà thiết kế Trung Đinh, Gia đình nhạc sĩ Dương Khắc Linh – Sara Lưu, Gia đình đạo diễn – diễn viên Võ Thanh Hòa – Mai Bảo Ngọc, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh, Á hậu 2 – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Á hậu 1 – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Lê Thảo Nhi, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Hoàng Thị Nhung, Á hậu 3 – Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Võ Thị Tuyết Nhi, MC Lê Phương Uyên. Và đặc biệt là sự góp mặt của các Hoa hậu, á hậu quốc tế: Miss Charm 2023 Luma Russo, Á hậu Miss Cosmo 2024 Mook Karnruethai Tassabut.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng công bố chuỗi hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM 2024: Hoạt động Diễu hành xe máy điện và xe đạp vì một thành phố xanh; Các điểm check-in sống động mùa lễ hội được bố trí tại TP Thủ Đức và 21 quận huyện; Hoạt động triển lãm du lịch; Không gian trải nghiệm văn hóa truyền thống và trò chơi dân gian.
Đặc biệt, vào các khung giờ 18h00 – 19h00 và 20h00 – 21h00 tại sân khấu chính khu vực di tích Chợ Bến Thành sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: Trình diễn bộ sưu tập áo dài của NTK Trung Đinh; Đêm nhạc: Âm sắc cội nguồn, Giai điệu đương đại, Vũ khúc bốn phương, Sắc màu sôi động và chương trình HO CHI MINH CITY BATTLE FEST.
Trong tháng 12/2024, TPHCM còn tổ chức chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc quy mô lớn, như: Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7; Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng (Mass Participation World – MPW); Giải vô địch Teqball thế giới 2024; Lễ hội Chợ Lớn Food Story tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 5; Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô; Liên hoan nhạc kèn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 và Liên hoan Múa Rối; Siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024; Chương trình Shopping Season 2024, Chương trình trang trí ánh sáng, Lễ hội Đếm ngược (Countdown) cuối năm…
BTC Tuần lễ du lịch năm 2024 tại TPHCM cũng công bố chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Sự kiện này không chỉ nhằm khai thác tiềm năng du lịch, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, mà còn tạo sân chơi sáng tạo cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các chương trình du lịch đặc sắc, gắn kết với các di tích lịch sử, góp phần thúc đẩy kinh tế và du lịch bền vững, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.
Đơn vị thực hiện Tuần lễ du lịch năm 2024 tại TPHCM là Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm). Bee Comm khẳng định vị thế là đơn vị truyền thông hàng đầu khi liên tiếp 4 năm liền (2021-2024) lọt Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam khẳng định tầm vóc và sự phát triển mạnh mẽ trên hành trình 15 không ngừng sáng tạo để mang đến dịch vụ truyền thông – marketing với những giải pháp đột phá, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Bee Comm còn được vinh danh tại hạng mục Media Production Of The Year của Asia Prestige Awards 2024. Không chỉ vậy, Bee Comm còn tiên phong và đón đầu các xu thế về nội dung truyền hình lẫn social, không ngừng sáng tạo để mang lại các nội dung đáp ứng nhu cầu giải trí, hài hòa các yếu tố nhân văn, vì con người.
Với hơn 350 nhân sự chuyên nghiệp, 3 phim trường rộng 3.000m2 cùng thái độ làm việc và phục vụ tận tâm, Bee Comm cung cấp trọn vẹn các dịch vụ truyền thông 360 độ như: hoạt động truyền thông CSR, tổ chức sự kiện, media & digital marketing; sản xuất chương trình truyền hình… mở rộng đầu tư sản xuất phim truyền hình, phim hoạt hình, đào tạo tài năng và cung cấp các gói giải pháp KOL-KOC marketing…
Những năm gần đây, Bee Comm đã tổ chức sản xuất rất nhiều chương trình, sự kiện ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả như: Lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup, Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup, Hoa Sen SoundFest, Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup, Amazing Bình Định Fest 2024… Các chương trình mang giá trị nhân văn như: Hát cho ngày mai – Chương trình âm nhạc vì cộng đồng tiên tại Việt Nam với mong muốn tôn vinh các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, Mái ấm gia đình Việt – chương trình truyền hình thực tế giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.
Ảnh: Minh Luân