• sakos deal he
  • Hoa hậu du lịch
  • MISS COSMO
  • ion-life
  • Dịu dàng màu nắng
  • Đại sứ thương hiệu SAKOS - Bùi Thị Xuân Hạnh - Miss Cosmo Vietnam 2023
  • Sakos - Bảo hành tận nhà
  • Bee Comm - Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2023
  • Bee Comm 15 năm
Saobiz.vnSaobiz.vn
  • Trang nhất
  • Sao
    • Chuyện Sao
    • Hậu trường
  • TV Show
    • Show hay
    • Video
  • Âm nhạc
    • Nhạc Việt
    • Châu Á
    • US/UK
  • Phim ảnh
    • Phim Việt
    • Phim nước ngoài
    • Giờ vàng phim Việt
  • Thời trang
    • Làm đẹp
    • Người đẹp – Hoa hậu
    • Bí mật làng mốt
  • Đời sống – Xã hội
    • Chuyện đó đây
    • Lifestyle
    • Sống khỏe
  • Giới trẻ
    • Yêu
    • Học đường
    • Đi đâu ăn gì
    • Thế giới mua sắm
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Sao – Sport
    • Khác
  • Công nghệ
    • Sản phẩm
    • Xe
    • Game
    • Khác
  • Video
    • Showbiz 24h
    • Chuyện đời
    • Vui – Độc – Lạ
Facebook YouTube TikTok
Saobiz.vnSaobiz.vn
Trending
  • Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 25: Huy nghi ngờ có kẻ giật dây phía sau những vụ việc tại xã Tiên Phong
  • Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 24: Bằng tham mưu người dân làm ầm ĩ vụ việc ép chính quyền
  • Diễn viên Ngân Quỳnh: “Đàn ông thương mẹ bỏ quên vợ thì dễ tan vỡ gia đình”
  • “Mái ấm gia đình Việt” ghi hình tại An Giang, nối dài hành trình sẻ chia cùng trẻ em nghèo
  • Thanh Thảo và Hà Myo bật khóc trước cô bé mồ côi, sống một mình trong ngôi nhà cũ do ông ngoại để lại
  • Cựu danh thủ Hồng Sơn, diễn viên Lê Bống và VĐV freestyle football Đỗ Kim Phúc góp mặt trong Cầu thủ nhí 2025
  • Khế Ước Bán Dâu được chọn vào hạng mục đặc biệt tại LHP Busan, phát hành tại 22 quốc gia
  • Thần tài gõ cửa: Nỗi niềm người mẹ mù hai lần gãy gánh hôn nhân, bươn trải nuôi con
  • Saobiz.vn
  • SAO
    • Chuyện Sao
    • Hậu trường
  • TV SHOW
    • Show hay
    • Video
  • ÂM NHẠC
    • Nhạc Việt
    • Châu Á
    • US/UK
  • PHIM ẢNH
    • Phim Việt
    • Phim nước ngoài
    • Giờ vàng phim Việt
  • THỜI TRANG
    • Làm đẹp
    • Người đẹp – Hoa hậu
    • Bí mật làng mốt
  • ĐỜI SỐNG – XÃ HỘI
    • Chuyện đó đây
    • Lifestyle
    • Sống khỏe
  • GIỚI TRẺ
    • Học đường
    • Yêu
    • Đi đâu ăn gì
    • Thế giới mua sắm
  • THỂ THAO
    • Bóng đá
    • Sao – Sport
    • Khác
  • CÔNG NGHỆ
    • Sản phẩm
    • Xe
    • Game
    • Khác
  • VIDEO
    • Showbiz 24h
    • Chuyện đời
    • Vui – Độc – Lạ
Saobiz.vnSaobiz.vn
Trang chủ » Công nghệ » Game » Những cái tên tạo nên thương hiệu game Nhật Bản

Những cái tên tạo nên thương hiệu game Nhật Bản

Game By Minh Tân06/04/2023
Facebook Twitter Email

Các thể loại game nhập vai Nhật Bản luôn tạo ra được sức hút mạnh mẽ đến người chơi toàn cầu và sự thành công của những cái tên đình đám đã mang đến nguồn doanh thu khổng lồ cho đất nước mặt trời mọc trong nhiều thập kỷ qua.

  • Diablo III của Blizzard sắp trở thành một Dead Game
  • Dead game và những cái tên gây tiếc nuối cho người chơi

Thương hiệu game nhập vai Nhật Bản từ lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ những người chơi. Chúng được người hâm mộ ưu ái đặt tên là JRPG nhằm tôn vinh giá trị được tạo ra bởi nền công nghiệp làm game tại xứ sở hoa anh đào. Lý do đến từ việc các nhà phát triển luôn biết cách lắng nghe người chơi và nâng cao chất lượng cho sản phẩm.

Những cái tên tạo nên thương hiệu game Nhật Bản

Các trò chơi gắn mác JRPG luôn được đánh giá cao trong phong cách đồ họa, thường thấy nhất là chất anime và manga trong nhiều tác phẩm văn hóa của Nhật Bản. Chúng thường được đầu tư rất nhiều nội dung hấp dẫn trong cốt truyện, mỗi nhân vật đều có câu chuyện và khoảnh khắc tỏa sáng riêng. Bên cạnh đó thì cảm xúc và tình tiết câu chuyện có thể đẩy cảm xúc của người chơi đến đỉnh điểm và tạo ra được nhiều dấu ấn trong ký ức của nhiều người.

Pocket Monster (Pokemon)

Túi thời trang SAKOS Belleza

Có thể nói Pokemon là tuổi thơ của rất nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x và hiện vẫn đang được nhiều trẻ em trên khắp thế giới săn đón. Đây là tựa game đầu tiên mang mọi người đến với thế giới của những loài quái vật bí ẩn và mang nhiều hình thái khác nhau. Với hơn 1000 loài, Pokemon mang đến sự đa dạng trong thiết kế và kỹ năng khác nhau.

Những cái tên tạo nên thương hiệu game Nhật Bản

Phần lớn các tựa game thuộc series Pokemon đều đạt được những thành tựu nhất định. Xuất hiện lần đầu vào năm 1996 với tên gọi Pokemon Red and Green, trò chơi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ phía người hâm mộ.

Theo số liệu thống kê toàn cầu, Pokemon hiện đang là tựa game dẫn đầu về doanh thu với hơn 31 triệu bản được bán ra. Điều đáng chú ý là con số này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng ổn định với sự xuất hiện của thế hệ thứ 9 thuộc dòng game Pokemon Scarlet và Violet.

The Legend of Zelda

Tựa game The Legend of Zelda là một trong những cái tên lâu đời nhất trong lịch sử ngành game tại xứ sở hoa anh đào. Xuất hiện vào năm 1986, trò chơi đã mang đến một series gồm 19 phiên bản khác nhau trên Nintendo Switch. Kể từ khi được phát hành rộng rãi trên toàn cầu, The Legend of Zelda luôn được các nhà phát triển tôn vinh như một tượng đài cho các sản phẩm sau này.

Những cái tên tạo nên thương hiệu game Nhật Bản

Với bối cảnh được lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần tiên, trò chơi JRPG này đã tạo ra một thế giới mở rộng lớn với nhiều khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng. Nhân vật cũng được thiết kế dựa trên đặc điểm của yêu tinh, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo cho những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, lối chơi kinh điển cùng với cốt truyện hấp dẫn cũng góp phần tạo nên dấu ấn trong lòng người chơi. Tính đến nay, The Legend of Zelda đã được phát hành hơn 30 triệu bản và còn nằm trên đường đua với các tựa game ăn khách khác.

Monster Hunter: World

Được phát hành từ năm 2017, Monster Hunter: World là cái tên đầu tiên được Capcom đưa lên phiên bản PC. Trò chơi có nội dung xoay quanh cuộc chiến với những quái thú khổng lồ, đa dạng trong thiết kế hình ảnh và kỹ năng. Tựa game này được cộng đồng đánh giá cao so với các dòng game khác cùng thể loại. Lý do là vì cơ chế chiến đấu của nhân vật được điều chỉnh để dễ dàng kiểm soát nhưng không làm mất đi độ khó trong quá trình trải nghiệm.

Những cái tên tạo nên thương hiệu game Nhật Bản

Tuy là sản phẩm sinh sau đẻ muộn so với hai cái tên đình đám trên nhưng Monster Hunter: World cũng không bị lép vé khi mang về doanh số khủng cho nhà phát hành. Cụ thể, đã có hơn 21 triệu bản đã được bán ra và con số này sẽ không dừng lại khi các bản cập nhật của tựa game này liên tục được cập nhật và phát triển liên tục trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống

game nhập vai RPG
Share. Facebook Twitter Email

Cùng chuyên mục

Free Fire và Naruto Shippuden đem đến sự kiện hợp tác IP anime bùng nổ

Diablo III của Blizzard sắp trở thành một Dead Game

Top 5 tựa game di động “siêu hot” và tiết kiệm pin cho Iphone

Dead game và những cái tên gây tiếc nuối cho người chơi

Độ Mixi – streamer đầu tiên livestream hơn 200 nghìn người xem, thu về hơn 400 triệu từ thiện

Tunche – Trò chơi nhập vai miễn phí từ Epic Games

Game Wars of Prasia của Nexon sắp được phát hành

Tin nổi bật

“Mái ấm gia đình Việt” ghi hình tại An Giang, nối dài hành trình sẻ chia cùng trẻ em nghèo

Show hay

Thanh Thảo và Hà Myo bật khóc trước cô bé mồ côi, sống một mình trong ngôi nhà cũ do ông ngoại để lại

Show hay

Cựu danh thủ Hồng Sơn, diễn viên Lê Bống và VĐV freestyle football Đỗ Kim Phúc góp mặt trong Cầu thủ nhí 2025

Show hay

Khế Ước Bán Dâu được chọn vào hạng mục đặc biệt tại LHP Busan, phát hành tại 22 quốc gia

Phim Việt

Quán quân The Next Gentleman 2024 lần đầu đóng phim kinh dị, bị “cách ly tinh thần” để hóa thân vai chính

Phim Việt

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung “tổn thương” khi bị gọi chú trong ngày trở lại “ghế nóng”

Show hay

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lần đầu tiết lộ lý do viết tặng ca khúc “Từng giây đều đáng sống” cho Đinh Viết Tường

Show hay

Đan Trường chi hơn 11 tỷ để thực hiện live concert kỷ niệm 30 năm ca hát

Nhạc Việt
Tin mới nhất

Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 25: Huy nghi ngờ có kẻ giật dây phía sau những vụ việc tại xã Tiên Phong

Giờ vàng phim Việt 12/09/2025

Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 24: Bằng tham mưu người dân làm ầm ĩ vụ việc ép chính quyền

Giờ vàng phim Việt 11/09/2025

Diễn viên Ngân Quỳnh: “Đàn ông thương mẹ bỏ quên vợ thì dễ tan vỡ gia đình”

Show hay 11/09/2025

Thần tài gõ cửa: Nỗi niềm người mẹ mù hai lần gãy gánh hôn nhân, bươn trải nuôi con

Show hay 10/09/2025

“Nhà Mình Quá Đỉnh” Tập 29: Nghẹt thở với màn so tài kịch tính của hai đội, Gia đình May Mắn bùng nổ chiến thắng

Show hay 10/09/2025

“Úm Ba La Ra Chữ Gì?” Tập 29: Hoàng Yến tiết lộ thời gian làm nghề khiến MC Đại Nghĩa không khỏi ngỡ ngàng

Show hay 10/09/2025

Dấu hiệu nhận biết thiếu canxi ở trẻ và cách khắc phục

Sống khỏe 10/09/2025

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2025 và một vài năm tới: Góc nhìn từ người trong nghề Hồng Phương

Đời sống - Xã hội 09/09/2025

Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 23: Hồng Phát mang tiền hối lộ Chủ tịch xã

Giờ vàng phim Việt 09/09/2025

Tiến sĩ Tô Nhi A phân tích tình huống người đàn ông ‘sát hại vợ con vì bất lực sau khi bị bạn thân lừa hết tiền

Show hay 09/09/2025

Bác sĩ gia đình: Vì sao gãy xương ở nam giới nguy hiểm và khó hồi phục hơn nữ giới?

Sống khỏe 09/09/2025

TikToker Đức Anh đáp trả những người chê bai nghề sáng tạo nội dung

Show hay 05/09/2025

Lê Bống được fan réo tên, mong trở lại “Cầu thủ nhí 2025”

Show hay 05/09/2025

“Có anh, nơi ấy bình yên” – Tập 22: Dân biểu tình căng thẳng, chính quyền vào cuộc quyết liệt

Giờ vàng phim Việt 05/09/2025

Con trai Hà Kiều Anh đệm đàn cho diva Hồng Nhung hát “Cho con”

Nhạc Việt 05/09/2025

SAKOS – Thương hiệu Mỹ góp mặt tại Vietnam International Sourcing Expo 2025

Thế giới mua sắm 03/09/2025

Tầm quan trọng của việc bổ sung canxi đúng cho trẻ ở từng giai đoạn

Sống khỏe 03/09/2025

Lằn Ranh Cảm Xúc: Vì tiền nên chấp nhận cưới người không tỉnh táo, chàng trai dàn cảnh giết vợ sau 2 năm 

Show hay 03/09/2025

‘Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại’ và loạt phim kinh dị khai thác văn hóa miền Bắc

Phim Việt 01/09/2025

Lý lẽ kẻ ngoại tình: Thái độ bất ngờ của Nhàn phát hiện chồng ngoại tình với cô bạn thân

Show hay 29/08/2025
Xem thêm
TRANG TIN GIẢI TRÍ TỔNG HỢP
TRANG TIN GIẢI TRÍ TỔNG HỢP

SMARTMAG

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ BEE
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 45/GP-STTTT do Sở TT&TT TP.HCM cấp ngày 21/09/2022
Trụ sở: 418 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, TP. HCM
Văn phòng: 343/24-26 Sư Vạn Hạnh, P. Hòa Hưng, TP. HCM
Hotline: (+84) 984 943 070 - (+84) 703 144 016

CHỊU TRÁCH NHIỆM NỘI DUNG

Chịu trách nhiệm nội dung
Ông Đặng Lộc Sâm
  bientap@saobiz.vn
  (+84) 0941 66 6459

LIÊN HỆ

  Bài vở cộng tác gửi về
Email: bientap@saobiz.vn

  Hợp tác quảng cáo
Email: ads@saobiz.vn
Hotline: (+84) 0941 66 6459
Xem báo giá quảng cáo > Tại đây

Copyright © 2025 Bee Entertainment. All rights reserved.
  •  Facebook
  •  YouTube
  •  TikTok

Nhập nội dung cần tìm và nhấn Enter để tìm kiếm. Nhấn Esc để thoát.