Lần đầu tiên, Phương Oanh Daily hào hứng thể hiện vai trò Đại sứ KOC Startup Uni 5.0, nhưng lại bất ngờ trước kỹ năng chốt đơn duyên dáng của sinh viên trường Đại học Công Thương TP.HCM tối ngày 26/6 vừa qua.
Sau khi đăng quang ngôi vị quán quân, Phương Oanh Daily tiếp tục tham gia nhiều hoạt động chia sẻ kinh nghiệm phát triển nghề của mình.
Trong đó, hoạt động hướng dẫn sinh viên thực tập livestream trước đông người lần đầu tiên được tổ chức ngay trong Hội trường chính của trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) tối ngày 26/6 vừa qua, đã khiến cô ấn tượng và không khỏi thán phục trước sự thể hiện tự tin và duyên dáng của sinh viên trường.
Thử thách mà Phương Oanh cùng khách mời Huỳnh Bảo đưa ra cho sinh viên trong hoạt động này chính là đặt họ vào từng vị trí nhân sự trong đội ngũ thực hiện phiên live: từ nhân sự trợ live, giám sát ê-kíp vận hành phiên live, ghim giỏ hàng, test sản phẩm, tìm hiểu thông tin sản phẩm, giới thiệu công dụng tính năng sản phẩm, cho tới kỹ năng chốt đơn trước ống kính…
Đã có rất nhiều hoạt động tương tác giữa sinh viên với người mua sắm ngay trong phiên livestream. Một vài sinh viên đã sáng tạo các cách thể hiện sản phẩm, mạnh dạn thể hiện các giao tiếp cơ bản với khán giả theo dõi và hút mắt xem tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Các sản phẩm được Phương Oanh đưa vào hướng dẫn thực hành lần này tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng, ăn vặt và chăm sóc cá nhân vốn thuộc sở trường của cô hiện được đông đảo giới trẻ theo dõi và mua sắm online. Điều này tạo nên sự hào hứng khi sinh viên có thể được định hướng chọn kinh doanh những thứ vốn quen thuộc và hiểu rõ nhu cầu mua sắm của tập khách hàng tiềm năng từ trải nghiệm của cá nhân mình.
Mặc dù chỉ mở live trong khoảng 90 phút nhưng số lượt theo dõi tương tác phiên live cũng lên đến hàng chục ngàn mắt xem và chốt được cả ngàn đơn hàng với các sản phẩm đến từ các thương hiệu top seller trên Tiktokshop hiện nay.
Tại sự kiện, sinh viên được học nhanh những kiến thức cơ bản để vận hành một mô hình livestream startup thành công từ chia sẻ của các chuyên gia TMĐT và từ các quan sát trực quan và thực hành thực tế cùng thần tượng của mình.
Họ còn được các Đại sứ KOC Startup Uni 5.0 là Phương Oanh và Huỳnh Bảo thúc đẩy các yếu tố tinh thần cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh TMĐT hiện nay, bao gồm: sự chăm chỉ, sáng tạo, linh hoạt, kiên nhẫn, kiểm soát cảm xúc, quyết đoán và khả năng thích ứng nhanh chóng với thay đổi…
Startup Uni 5.0 là một trong những hoạt động hướng nghiệp và ươm mầm các tài năng sinh viên khởi nghiệp từ TMĐT do TheFace Media kết hợp với các Top MCN TMĐT hiện nay: Accesstrade, Metub-Melive, Meta Ecom thực hiện, dự kiến sẽ được lan toả trong môi trường đại học cho sinh viên toàn quốc thời gian tới, mục tiêu ươm tạo hàng nghìn tài năng khởi nghiệp trẻ cho ngành TMĐT thời gian tới.
Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM