Sự việc nữ TikToker 2,6 triệu followers bán mỹ phẩm fake trên livestream đang nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Hàng thật – hàng giả không phải câu chuyện mới nhưng luôn là chủ đề thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Mới đây, TikToker 2,6 triệu followers Trương Nhã Dinh đã bị hai thương hiệu làm đẹp đình đám Estee Lauder và MAC tố giác người bán hàng fake.
Trương Nhã Dinh là beauty blogger nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng với nhiều video nói về tips makeup, dưỡng da. Thời gian gần đây, cô thường xuyên livestream bán mỹ phẩm trên TikTok Shop. Đáng chú ý, những sản phẩm cô bán trên live như kem mắt Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharghed chỉ có giá 520K cho một hủ full size, rẻ bằng 1/5 hàng chính hãng.
Estee Lauder Việt Nam đã nhanh chóng lên tiếng sau khi mua sản phẩm từ trên live của Trương Nhã Dinh về kiểm chứng. Và đưa ra kết luận đây là fake, sản phẩm là hot TikToker bán hoàn toàn khác với sản phẩm chính hãng với Estee Lauder. Theo hình ảnh nhãn hàng đăng tải, hàng được gửi từ kho hàng tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sản phẩm fake có mùi chanh nhân tạo, logo Estee Lauder thiếu dấu gạch ngang trên thân, nắp sản phẩm nhẹ, có độ bóng và dễ xước, kết cấu có phần lợn cợn, mùi hương rất nhạt.
Không chỉ bán kem mắt fake, Trương Nhã Dinh còn bán cả serum của hãng và son MAC và nhiều mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng khác. Trong một video của cô nàng đăng tải, đã có 1 tài khoản TikTok tố ở phần bình luận rằng mua phải son MAC fake từ Trương Nhã Dinh, sản phẩm nhận về có phần vỏ lỏng lẻo và chất lượng kém hơn so với hàng thật.
Ngay sau đó, Estee Lauder và MAC Việt Nam đã chính thức lên tiếng trên trang fanpage và cảnh báo về thực trạng bán hàng giả trên TikTok thông qua các TikToker nổi tiếng. Cả hai nhãn hàng khẳng định thương hiệu vẫn chưa có gian hàng chính hãng trên TikTok Shop và không hợp tác bán hàng với bất cứ TikToker nào.
Trước thông tin này, Trương Nhã Dinh đã đăng tải một video giải thích về sự việc trên. Cô cho biết công việc cũ của mình là tiếp viên hàng không, cô có nhiều cơ hội mua hàng miễn thuế, kết hợp với đợt sale sẽ mua được sản phẩm với giá hời. Trương Nhã Dinh khẳng định phiên bản kem mắt mình bán là phiên bản mới – version 5 có sự khác biệt lẫn bao bì và kết cấu, mùi hương.
Giải thích về giá thành rẻ của chai serum Estee Lauder cô cho biết cửa hàng mà cô hợp tác đã gán giá sai cho sản phẩm. Với mức giá rẻ hơn 1/3 so với hàng chính hãng được áp dụng cho tất cả sản phẩm serum có dung lượng 50ml nhưng cửa hàng đã nhầm thành 100ml.
Trong clip đính chính, Trương Nhã Dinh đưa ra khá nhiều bằng chứng giải thích cho sự việc trên. Tuy nhiên, đối chiếu với bài đăng mà chính Estee Lauder Vietnam lên tiếng. Cô nàng sau đó còn mở livestream để chia sẻ về sự việc trên nhưng không nhận được phản hồi từ dân tình.
Theo Tạp chí Ánh Sáng và Cuộc Sống