Kiếm tiền từ mạng xã hội là một cơ hội hấp dẫn, nhưng nó không hề dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Để thành công, bạn cần nhiều hơn là chỉ đăng vài bức ảnh hay video lên mạng. Trong bài viết này, Long Thành Phát – một KOLs trẻ sẽ có những chia sẻ để tạo nên những video nổi đình đám trên mạng xã hội cùng như những thách thức không nhỏ để bạn bắt đầu vào con đường của nghề sáng tạo nội dung.
Hành trình chinh phục khán giả của Long Thành Phát
Long Thành Phát tên thật là Dương Đình Long sinh ra tại Phú Bình, Thái Nguyên. Từ nhỏ, chàng trai 9X này đã có đam mê mãnh liệt vào kinh doanh và sáng tạo nội dung. Năm 2018, anh mới bắt đầu dấn thân vào titkok và đăng tải những video đầu tiên. Tuy nhiên, thời điểm đó, Long vẫn chưa có định hình rõ ràng về công việc này mà chỉ xuất phát từ đam mê của mình. Mãi đến đầu năm 2023, anh chàng mới quyết tâm bùng nổ và quay trở lại thị trường tiktok.
Với những kinh nghiệm tích lũy từ trước và thay đổi cách thức tiếp cận nội dung với khán giả, tài khoản Long Thành Phát mới thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Long chia sẻ rằng, để thành công trên tiktok thì ngoài sáng tạo nội dung, cần hiểu rõ về quy định, chính sách của nền tảng này: “Tiktok không chỉ là nơi đăng tải video mà còn là một môi trường cạnh tranh, nơi bạn cần tạo ra sự khác biệt giữa hàng trăm KOL để lấy lòng khán giả”, chàng trai 9X chia sẻ thêm.
Một trong những yếu tố quan trọng giúp Long Thành Phát tạo nên những video triệu view chính là sự “chân thành”, đầu tư trong từng video. Ngoài ra, anh cũng hiểu rõ các thuật toán của tiktok. Theo anh chàng, một video muốn viral thì phải thu hút khán giả ngay ở những video đầu tiên: “Quy tắc 3s cực kỳ quan trọng bởi đây là khoảng thời gian quyết định người xem có ở lại để tiếp tục xem hay không”.
Hiểu được tầm quan trọng của nội dung video, Long Thành Phát luôn tập trung vào các chủ đề như truyền cảm hứng, giáo dục, giải trí, chủ đề sống tích cực,…. Những nội dung này không chỉ giúp giữ chân người xem mà còn khiến họ chia sẻ rộng rãi, từ đó giúp video được lan truyền một cách tự nhiên.
“Về bản thân, mình luôn cố gắng tạo sự khác biệt đối với số đông”, Long Thành Phát nhấn mạnh thêm. Điều này không chỉ thể hiện qua phong cách ăn mặc, style tóc mà còn ở tài năng và tính cách. Chàng trai 9x tin rằng, để bản thân nổi bật trên nền tảng, mỗi người cần tìm ra điểm mạnh của bản thân và khai thác tốt nhất. Nếu một người có tài năng hư hài hước, nhảy đẹp, hát hay thì hãy thể hiện chúng hết mình. “Hãy để mọi người thấy rõ tính cách của bạn, dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì điều quan trọng là phải thật sự chân thành, thể hiện đúng con người thật của mình”, Long chia sẻ thêm.
Không có con đường nào là dễ dàng
Dù bất kỳ ngành nghề nào, thì sự thành công hoặc kiên trì theo đuổi đến cùng đều không phải là điều dễ dàng. Tất cả các video trên kênh đều do một mình Long Thành Phát thực hiện từ khâu lên ý tưởng, quay dựng. “Khó khăn lớn nhất khi làm tiktok là việc duy trì sự sáng tạo liên tục trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Việc nghĩ ra kịch bản mới mẻ để giữ chân khán giả mới thực sự là một bài toán khó”, anh chia sẻ thêm.
Đồng thời, những thay đổi liên tục trong chính sách của tiktok cũng tạo ra áp lực không hề nhỏ. Để không tụt lại phía sau, Long Thành Phát phải luôn cập nhật, điều chỉnh chiến lược của bản thân. Đặc biệt, khi bắt đầu sử dụng tiktok như một công cụ kinh doanh, thì việc hiểu rõ thuật toán cũng như tối ưu nội dung nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng là một yếu tố quan trọng.
Dù đã đạt được thành tựu nhất định, Long Thành Phát đã vượt qua được mọi thử thách và tận dụng tốt những cơ hội mà tiktok sẽ mang đến. Anh chia sẻ rằng, nền tảng này đã thay đổi cuộc sống của anh theo nhiều cách khác nhau, mang lại sự nổi tiếng cũng như tạo dựng mối quan hệ giá trị phục vụ cho công việc kinh doanh.
“Cuộc sống của mình thay đổi rất nhiều từ khi nổi tiếng trên nền tảng xã hội này. Mình được nhiều người biết đến hơn, các mối quan hệ trong công việc cũng được mở rộng. Chất lượng cuộc sống từ đó được cải thiện rõ rệt, kinh tế ổn định hơn và cuộc sống cũng trở nên năng động, vui vẻ, có ý nghĩa hơn.”
Không chỉ dừng ở việc phát triển kênh cá nhân, mà Long Thành Phát còn có tham vọng lớn hơn. Anh lên kế hoạch thành lập công ty quản lý Idol, tập trung sản xuất cũng như phân phối sản phẩm trên toàn quốc và hợp tác với các thương hiệu lớn. Anh mong muốn Tiktok không chỉ là nền tảng giải trí mà còn là công cụ kinh doanh hiệu quả, giúp những người trẻ khác có thể biến đam mê thành sự nghiệp giống như anh.