Tối 29/11, lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long đã diễn ra tại Công viên sông Hậu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Thành phố Cần Thơ, và được tiếp sóng trên kênh HTV1, Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Mở màn chương trình là Đại cảnh nghệ thuật ca – vũ – kịch mang tên “Rực rỡ đô thị bên sông – Vút bay đất mẹ chín Rồng” khắc họa một hành trình thú vị từ TP. HCM đến các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long rực rỡ muôn sắc của đất trời và con người. Từ dòng sông Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh mang mạch nguồn của một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình và sáng tạo. Xuôi dòng Cửu Long, Thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long vươn mình theo thời đại, phát triển đa dạng và vững bền với niềm tự hào của một nền văn minh sông nước. Trong phần này, khán giả đã được thưởng thức giọng hát của NSND Trọng Phúc, NSND Quế Trân, NSƯT Võ Minh Lâm, Nhóm Mắt Ngọc… với các ca khúc Hello Thành phố, Hành trình trên đất phù sa, Kiên Giang mình đẹp lắm, Phải lòng con gái Bến Tre, Chiếc áo bà ba.
Tuần lễ Du lịch – Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024 là sự kiện nhằm giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện do Ủy ban nhân dân TP.HCM, Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân các tỉnh ĐBSCL chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành địa phương tổ chức. Đây sẽ là cột mốc để nâng tầm các sự kiện văn hóa – du lịch đặc trưng của cụm liên kết TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy du lịch phát triển hiệu quả và bền vững, tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.
Theo Ban tổ chức, Tuần lễ Du lịch – Thương mại TP. HCM và ĐBSCL năm 2024 diễn ra từ ngày 29/11 – 02/12/2024 bao gồm hoạt động kết nối giao thương của doanh nghiệp, triển lãm sản phẩm đặc trưng của các tỉnh/thành; các chương trình văn hóa nghệ thuật và thể thao; Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP; Giới thiệu sản phẩm du lịch đến người dân và du khách;… Đây là hoạt động quy mô cấp vùng theo hướng liên kết chuỗi giá trị, gắn kết văn hóa – sản xuất nông nghiệp – thương mại – du lịch và quảng bá thương hiệu với sự tham gia của nhiều địa phương, nhiều thành phần, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực lần đầu tiên được tổ chức tại vùng ĐBSCL.
Bên cạnh đó, Sở VH – TT và DL TP. Cần Thơ cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ như: Chương trình giao lưu Đờn ca tài tử Nam bộ; Diễu hành du thuyền, tàu thuyền trên sông; Diễu hành Mô-tô; Đua ghe Ngo; Giải vô địch đua vỏ Composite TP. Cần Thơ mở rộng năm 2024; Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” lần thứ VIII năm 2024; Chương trình ca nhạc và trình diễn thời trang “Điểm hẹn Tây Đô”…
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện – phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ – cho biết thành phố Cần Thơ nằm ở vị trí trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không khá thuận lợi. Đặc biệt tài nguyên du lịch đa dạng với nhiều loại hình thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí đáp ứng tốt điều kiện để phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Sự kiện lần này là một trong những hoạt động trọng tâm và có ý nghĩa quan trọng liên kết hợp tác với quy mô cấp vùng để quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM, TP Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. “Chương trình liên kết hợp tác lần này sẽ tạo bước đệm quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực và đất nước. Qua đó, góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch, thương mại dịch vụ của các các địa phương, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị du lịch – thương mại giữa thành phố mang tên Bác và 13 tỉnh miền Tây ngày càng bền vững và hiệu quả”, ông Thực Hiện nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng – phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết, tính đến nay, thành phố đã liên kết với 6 vùng, 46 tỉnh thành trong cả nước về hợp tác phát triển du lịch. Trong đó liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long là mục tiêu quan trọng. Đây là hoạt động quy mô cấp vùng theo hướng liên kết chuỗi giá trị, gắn kết văn hoá – sản xuất nông nghiệp – thương mại – du lịch và quảng bá thương hiệu.
“Chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Sau hơn 3 tháng phát động bình chọn trên báo Tuổi Trẻ với 3 tiêu chí chính là sức hấp dẫn của tài nguyên – chất lượng dịch vụ và quản lý – trải nghiệm dành cho du khách. Những điểm đến trong lần bình chọn này sẽ là gợi ý hấp dẫn cho du khách khi đặt chân đến miền Tây sông nước”, ông Dũng thông tin.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức Tuần lễ Du lịch – Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024 chính thức công bố kết quả bình chọn Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình bình chọn năm nay có chủ đề: “Nâng tầm điểm đến – Kết nối hành trình”, là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của du lịch khu vực, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần quảng bá những giá trị độc đáo, những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, giới thiệu điểm đến lý tưởng ở TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Hành trình này đã lan toả và tạo hiệu ứng truyền thông đến cộng đồng và hệ sinh thái du lịch.
Kết quả, có 50 điểm đến được bình chọn và công nhận danh hiệu “Điểm đến hấp dẫn TP Hồ Chí Minh – Đồng bằng sông Củu Long năm 2024” như điểm đến Du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư (An Giang), Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh (Cần Thơ), Khu nghĩ dưỡng sinh thái Cần Thơ – Cantho Eco Resort (Cần Thơ), Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi (TP.HCM), Chợ Bình Tây (TP.HCM), Nhà dừa Cocohome Vĩnh Long (Vĩnh Long), Khu du lịch quần đảo Nam Du (Kiên Giang)…
Đặc biệt, trong chương trình Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật “Tinh hoa miền sông nước” sẽ mở ra không gian nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc, khắc hoạ “mối duyên sông nước” giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời thể hiện khát vọng “Vút bay đất mẹ chín rồng”, tiếp tục vươn xa, bay cao về hướng tương lai; khẳng định những tố chất cao quý của người Sài Gòn và Đồng bằng Sông Cửu Long.
Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa miền sông nước” bao gồm 3 chương: Cội nguồn và mối duyên sông nước, Hào khí trời Nam, Khát vọng: Vút bay đất mẹ chín Rồng. Tổng cộng có hơn 10 tiết mục, cảnh diễn với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, diễn viên, vũ công. Được dàn dựng công phu, lớp lang ý nghĩa, cảnh trí sinh động kết hợp âm thanh, ánh sáng đã viết lên một câu chuyện văn hóa, lịch sử, du lịch ấn tượng.
Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024 đã khép lại với nhiều dư âm cảm xúc trong lòng khán giả. Đồng thời mở ra những cơ hội mới, những sự thành công mới, đầy rực rỡ và huy hoàng cho thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long như: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long.
Đơn vị thực hiện Tuần lễ Du lịch – Thương mại TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long là Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm). Bee Comm khẳng định vị thế là đơn vị truyền thông hàng đầu khi liên tiếp 4 năm liền (2021-2024) lọt Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam khẳng định tầm vóc và sự phát triển mạnh mẽ trên hành trình 15 không ngừng sáng tạo để mang đến dịch vụ truyền thông – marketing với những giải pháp đột phá, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Bee Comm còn được vinh danh tại hạng mục Media Production Of The Year của Asia Prestige Awards 2024. Không chỉ vậy, Bee Comm còn tiên phong và đón đầu các xu thế về nội dung truyền hình lẫn social, không ngừng sáng tạo để mang lại các nội dung đáp ứng nhu cầu giải trí, hài hòa các yếu tố nhân văn, vì con người.
Với hơn 350 nhân sự chuyên nghiệp, 3 phim trường rộng 3.000m2 cùng thái độ làm việc và phục vụ tận tâm, Bee Comm cung cấp trọn vẹn các dịch vụ truyền thông 360 độ như: hoạt động truyền thông CSR, tổ chức sự kiện, media & digital marketing; sản xuất chương trình truyền hình… mở rộng đầu tư sản xuất phim truyền hình, phim hoạt hình, đào tạo tài năng và cung cấp các gói giải pháp KOL-KOC marketing…
Những năm gần đây, Bee Comm đã tổ chức sản xuất rất nhiều chương trình, sự kiện ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả như: Lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup, Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup, Hoa Sen SoundFest, Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup, Amazing Bình Định Fest 2024… Các chương trình mang giá trị nhân văn như: Hát cho ngày mai – Chương trình âm nhạc vì cộng đồng tiên tại Việt Nam với mong muốn tôn vinh các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, Mái ấm gia đình Việt – chương trình truyền hình thực tế giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.
Ảnh: Minh Luân
Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM