• sakos deal he
  • Hoa hậu du lịch
  • MISS COSMO
  • ion-life
  • Dịu dàng màu nắng
  • Đại sứ thương hiệu SAKOS - Bùi Thị Xuân Hạnh - Miss Cosmo Vietnam 2023
  • Sakos - Bảo hành tận nhà
  • Bee Comm - Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2023
  • Bee Comm 15 năm
Saobiz.vnSaobiz.vn
  • Trang nhất
  • Sao
    • Chuyện Sao
    • Hậu trường
  • TV Show
    • Show hay
    • Video
  • Âm nhạc
    • Nhạc Việt
    • Châu Á
    • US/UK
  • Phim ảnh
    • Phim Việt
    • Phim nước ngoài
    • Giờ vàng phim Việt
  • Thời trang
    • Làm đẹp
    • Người đẹp – Hoa hậu
    • Bí mật làng mốt
  • Đời sống – Xã hội
    • Chuyện đó đây
    • Lifestyle
    • Sống khỏe
  • Giới trẻ
    • Yêu
    • Học đường
    • Đi đâu ăn gì
    • Thế giới mua sắm
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Sao – Sport
    • Khác
  • Công nghệ
    • Sản phẩm
    • Xe
    • Game
    • Khác
  • Video
    • Showbiz 24h
    • Chuyện đời
    • Vui – Độc – Lạ
Facebook YouTube TikTok
Saobiz.vnSaobiz.vn
Trending
  • Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 25: Huy nghi ngờ có kẻ giật dây phía sau những vụ việc tại xã Tiên Phong
  • Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 24: Bằng tham mưu người dân làm ầm ĩ vụ việc ép chính quyền
  • Diễn viên Ngân Quỳnh: “Đàn ông thương mẹ bỏ quên vợ thì dễ tan vỡ gia đình”
  • “Mái ấm gia đình Việt” ghi hình tại An Giang, nối dài hành trình sẻ chia cùng trẻ em nghèo
  • Thanh Thảo và Hà Myo bật khóc trước cô bé mồ côi, sống một mình trong ngôi nhà cũ do ông ngoại để lại
  • Cựu danh thủ Hồng Sơn, diễn viên Lê Bống và VĐV freestyle football Đỗ Kim Phúc góp mặt trong Cầu thủ nhí 2025
  • Khế Ước Bán Dâu được chọn vào hạng mục đặc biệt tại LHP Busan, phát hành tại 22 quốc gia
  • Thần tài gõ cửa: Nỗi niềm người mẹ mù hai lần gãy gánh hôn nhân, bươn trải nuôi con
  • Saobiz.vn
  • SAO
    • Chuyện Sao
    • Hậu trường
  • TV SHOW
    • Show hay
    • Video
  • ÂM NHẠC
    • Nhạc Việt
    • Châu Á
    • US/UK
  • PHIM ẢNH
    • Phim Việt
    • Phim nước ngoài
    • Giờ vàng phim Việt
  • THỜI TRANG
    • Làm đẹp
    • Người đẹp – Hoa hậu
    • Bí mật làng mốt
  • ĐỜI SỐNG – XÃ HỘI
    • Chuyện đó đây
    • Lifestyle
    • Sống khỏe
  • GIỚI TRẺ
    • Học đường
    • Yêu
    • Đi đâu ăn gì
    • Thế giới mua sắm
  • THỂ THAO
    • Bóng đá
    • Sao – Sport
    • Khác
  • CÔNG NGHỆ
    • Sản phẩm
    • Xe
    • Game
    • Khác
  • VIDEO
    • Showbiz 24h
    • Chuyện đời
    • Vui – Độc – Lạ
Saobiz.vnSaobiz.vn
Trang chủ » Công nghệ » Khác » Bật mí những sự thật về Tinder không phải ai cũng biết

Bật mí những sự thật về Tinder không phải ai cũng biết

Khác By Minh Tân31/03/2023
Facebook Twitter Email

Là một trong những ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Việt Nam thế nhưng không phải ai cũng biết sự thật về Tinder.

  • Hồ Trung Dũng từng khó chịu, dày vò vì sự nghiệp trầm lắng
  • Discord đã ứng dụng AI giống với ChatGPT

Bật mí những sự thật về Tinder không phải ai cũng biết

Kể từ năm 2012, Tinder đã được ra đời với sứ mệnh mang những người trẻ có cùng sở thích đến với nhau. Ứng dụng hẹn hò này được tính hợp tính năng định vị GPS, có khả năng quét và thu thập thông tin của những người dùng khác trong khu vực gần nhất. Đó bước đầu cho hành trình tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ trên mức tình bạn giữa hai người xa lạ.

Tinder có một tên gọi khác từ ngày đầu xuất hiện

Tinder được thiết kế bởi một nhóm các nhà sáng lập được lãnh đạo bởi Sean Rad, dưới sự sở hữu và quản lý của Match Group. Công ty đã cung cấp các dịch vụ kinh doanh trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến từ trước những năm 2000. Ở thời điểm hiện tại, Match Group đã trở thành tập đoàn đứng đầu trong ngành dịch vụ hẹn hò với mạng lưới ứng dụng phổ biến như Meetic, Tinder, Hinge, OKCupid,… Một sự thật khác là tập đoàn đã thực hiện những chiến lược mua lại thương hiệu khác để xây dựng nên một hệ sinh thái rộng lớn. Các thương hiệu đối thủ như Plenty of Fish, OKCupid đã được mua lại từ những năm 2010 hay một ứng dụng tiềm năng khác như Hinge cũng chính thức bị thâu tóm bởi Match Group.

Túi thời trang SAKOS Belleza

Lúc mới được ra mắt tại sự kiện khởi nghiệp Hatch Labs, Tinder được gọi là MatchBox nhưng đã được đổi tên ngay sau đó không lâu do tiềm ẩn rủi ro về tính nhận diện thương hiệu với một website khác có địa chỉ là Match.com. Điều gây ngạc nhiên là thương hiệu lại dùng đến 2 website để hoạt động theo hình thức cung cấp không gian ảo và tạo điều kiện cho người dùng hẹn hò trực tuyến vào thời gian đó.

Cách thức sử dụng đặc biệt

Mỗi khi nhắc đến Tinder, người ta sẽ nghĩ đến ngay cơ chế “quẹt” trái và phải, điều làm nên tên tuổi của thương hiệu. Với cách sử dụng đơn giản, người dùng chỉ cần mở ứng dụng để xem thông tin của đối tượng, lướt sang trái để từ chối tìm hiểu hoặc lướt sang phải để bày tỏ sự yêu thích. Nếu có hai người dùng đều lướt sang phải trên thông tin của nhau thì một lượt ghép đôi sẽ được tạo ra giữa cả hai.

Bật mí những sự thật về Tinder không phải ai cũng biết

Ngày càng có nhiều người sử dụng ChatGPT để tham gia ghép đôi

Tận dụng sự thông minh của trí tuệ nhân tạo, không ít người đã lựa chọn ChatGPT cho vị trí “gia sư tình yêu” trong thời gian gần đây và nhận về những kết quả khó tin. Nguyên nhân được cho là các thanh niên FA cảm thấy tự ti và không hài lòng với bản thân, dẫn đến việc họ gặp nhiều khó khăn trong việc tương tác và trò chuyện với người khác giới. Nhiều người còn khẳng định, ChatGPT là công cụ có thể thay đổi cách thức tiếp cận đối tượng mà họ muốn hẹn hò. Đây được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới bởi khả năng tự học hỏi được đánh giá cao của AI.

Thống kê người dùng Tinder tại Việt Nam

Trong một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab, gần 65% người dùng tại Việt Nam sử dụng ít nhất một ứng dụng hẹn hò. Trong đó, người sử dụng Tinder chiếm khoảng 21%, trở thành ứng dụng hẹn hò được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam vào năm 2022. Một điều đáng ngạc nhiên là tỷ lệ người dùng đang có sự chuyển dời giữa các thế hệ khi gen Z ngày càng dành ít thời gian để tìm kiếm mối quan hệ mới.

Bật mí những sự thật về Tinder không phải ai cũng biết

Có khoảng 30% người dùng có xu hướng tham gia vào các hoạt động ghép đôi trên ứng dụng hẹn hò mỗi ngày. Gần 60% người dùng ứng dụng hẹn hò thường bắt chuyện và trao đổi với nhau trong thời gian từ 7 đến 10 ngày trước khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương. Báo cáo còn chỉ ra rằng, nam giới thường sẽ chủ động thanh toán các chi phí phát sinh trong lần hẹn hò đầu tiên. Bên cạnh đó, xu hướng này cũng đang dần có sự thay đổi khi ngày có nhiều nữ giới đề xuất chia đôi hóa đơn.

Mục đích sử dụng ứng dụng hẹn hò cũng có sự khác biệt khi có khoảng 48% người dùng muốn tìm những người bạn mới trên Tinder. Trong số đố, chỉ có khoảng 35% có mong muốn được duy trì và hướng đến một mối quan hệ lâu dài. Một vài mục đích khác cũng được ghi nhận như tìm đối tượng hẹn hò với 39%, tìm thêm mối quan hệ mới với 34% và tình một đêm là 15%.

Gen Z cảm thấy thất vọng với Tinder

Đã có có nhận định cho rằng những người dùng Tinder chỉ thích các mối quan hệ không nghiêm túc và xem ứng dụng như một công cụ giải trí. Khi muốn bắt đầu một mối quan hệ mới, giới trẻ thường có xu hướng tiếp cận đối tượng một cách trực tiếp thay vì bị giới hạn bởi các ứng dụng hẹn hò.

Theo chia sẻ của giám đốc tài chính Gary Swidler, đối tượng người dùng chính của Tinder tập trung vào thế hệ gen Z thế nhưng hiện thực đáng buồn là ngày có nhiều người trẻ đang dần trở nên lạnh nhạt với các ứng dụng hẹn hò. Có đến 90% người trẻ thuộc thế hệ gen Z không cảm thấy hài lòng khi tham gia vào các matching đến từ ứng dụng hẹn hò. Trong số đó, khoảng 40% cho biết rằng họ mong muốn được sống tự do và thích những mối quan hệ trong ngắn hạn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là đến từ các tin đồn tiêu cực được đăng tải bởi các influencer.

Bật mí những sự thật về Tinder không phải ai cũng biết

Một ví dụ điển hình là câu chuyện “freelance trên Tinder” của một cô gái trẻ đang rầm rộ trong thời gian gần đây. Nhân vật chính trong câu chuyện đã thu hút được 300 nghìn lượt xem với cách kiếm tiền có một không hai của mình. Cụ thể, cô gái này đã lập tài khoản Tinder và đề xuất hẹn hò với các đối tượng được matching. Sau khi gặp mặt trực tiếp, cô đã ngỏ ý mượn tiền của bạn nam và bắt đầu quá trình làm giàu khi đa số các bạn nam thường đề nghị hỗ trợ trong lần gặp mặt đầu tiên. Một số còn chủ động tìm xe để giúp nhân vật chính về nhà an toàn. Cô còn cho biết, mỗi ngày như thế cô có thể nhận được từ 200 đến 500 nghìn và mỗi tháng cô sẽ kiếm được vài triệu để chi tiêu cho cuộc sống. Điều này đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ phía người dùng thuộc thế hệ gen Z khi ngày có nhiều người lợi dụng lòng tốt của người khác để “kiếm ăn”.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp tiêu cực được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Dẫn đến việc Tinder đang phải hứng chịu sự sụt giảm doanh thu nghiêm trọng do thế hệ gen Z cảm thấy khó chịu với các vấn đề như bị quấy rối, lợi dụng, coi thường,… Và để khắc phục tình trạng trên thì Tinder cũng có động thái phát triển không gian ảo metaverse nhằm giúp cho người dùng có thể tiếp xúc và trò chuyện một cách tự nhiên hơn. Việc này được cho là giải pháp cần thiết để tránh các khoản phí phát sinh trong những cuộc hẹn ngoài thực tế.

Theo Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống

công nghệ sự thật về tinder ứng dụng hẹn hò Tinder app hẹn hò
Share. Facebook Twitter Email

Cùng chuyên mục

Channel Factory và Bee Communication thiết lập đối tác chiến lược nhằm mang giải pháp Brand Suitability và Programmatic cho Khách hàng trực tiếp và thị trường SME

Pokemon: Vì sao khán giả không xuất hiện trong các trận đấu?

Thể loại manga mới được vẽ bởi công nghệ AI, rút ngắn 10 lần thời gian vẽ tranh thủ công

Công nghệ AI đang “đe dọa” miếng cơm của họa sĩ truyện tranh?

Mạng xã hội và Gen Z: Cạm bẫy hay miếng pho mát béo bở?

Ứng dụng của chatbot trong lĩnh vực giáo dục

Tỷ phú Elon Musk thông báo Twitter lỗ nặng dù đã sa thải hơn một nửa nhân viên

Tin nổi bật

“Mái ấm gia đình Việt” ghi hình tại An Giang, nối dài hành trình sẻ chia cùng trẻ em nghèo

Show hay

Thanh Thảo và Hà Myo bật khóc trước cô bé mồ côi, sống một mình trong ngôi nhà cũ do ông ngoại để lại

Show hay

Cựu danh thủ Hồng Sơn, diễn viên Lê Bống và VĐV freestyle football Đỗ Kim Phúc góp mặt trong Cầu thủ nhí 2025

Show hay

Khế Ước Bán Dâu được chọn vào hạng mục đặc biệt tại LHP Busan, phát hành tại 22 quốc gia

Phim Việt

Quán quân The Next Gentleman 2024 lần đầu đóng phim kinh dị, bị “cách ly tinh thần” để hóa thân vai chính

Phim Việt

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung “tổn thương” khi bị gọi chú trong ngày trở lại “ghế nóng”

Show hay

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lần đầu tiết lộ lý do viết tặng ca khúc “Từng giây đều đáng sống” cho Đinh Viết Tường

Show hay

Đan Trường chi hơn 11 tỷ để thực hiện live concert kỷ niệm 30 năm ca hát

Nhạc Việt
Tin mới nhất

Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 25: Huy nghi ngờ có kẻ giật dây phía sau những vụ việc tại xã Tiên Phong

Giờ vàng phim Việt 12/09/2025

Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 24: Bằng tham mưu người dân làm ầm ĩ vụ việc ép chính quyền

Giờ vàng phim Việt 11/09/2025

Diễn viên Ngân Quỳnh: “Đàn ông thương mẹ bỏ quên vợ thì dễ tan vỡ gia đình”

Show hay 11/09/2025

Thần tài gõ cửa: Nỗi niềm người mẹ mù hai lần gãy gánh hôn nhân, bươn trải nuôi con

Show hay 10/09/2025

“Nhà Mình Quá Đỉnh” Tập 29: Nghẹt thở với màn so tài kịch tính của hai đội, Gia đình May Mắn bùng nổ chiến thắng

Show hay 10/09/2025

“Úm Ba La Ra Chữ Gì?” Tập 29: Hoàng Yến tiết lộ thời gian làm nghề khiến MC Đại Nghĩa không khỏi ngỡ ngàng

Show hay 10/09/2025

Dấu hiệu nhận biết thiếu canxi ở trẻ và cách khắc phục

Sống khỏe 10/09/2025

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2025 và một vài năm tới: Góc nhìn từ người trong nghề Hồng Phương

Đời sống - Xã hội 09/09/2025

Có anh, nơi ấy bình yên – Tập 23: Hồng Phát mang tiền hối lộ Chủ tịch xã

Giờ vàng phim Việt 09/09/2025

Tiến sĩ Tô Nhi A phân tích tình huống người đàn ông ‘sát hại vợ con vì bất lực sau khi bị bạn thân lừa hết tiền

Show hay 09/09/2025

Bác sĩ gia đình: Vì sao gãy xương ở nam giới nguy hiểm và khó hồi phục hơn nữ giới?

Sống khỏe 09/09/2025

TikToker Đức Anh đáp trả những người chê bai nghề sáng tạo nội dung

Show hay 05/09/2025

Lê Bống được fan réo tên, mong trở lại “Cầu thủ nhí 2025”

Show hay 05/09/2025

“Có anh, nơi ấy bình yên” – Tập 22: Dân biểu tình căng thẳng, chính quyền vào cuộc quyết liệt

Giờ vàng phim Việt 05/09/2025

Con trai Hà Kiều Anh đệm đàn cho diva Hồng Nhung hát “Cho con”

Nhạc Việt 05/09/2025

SAKOS – Thương hiệu Mỹ góp mặt tại Vietnam International Sourcing Expo 2025

Thế giới mua sắm 03/09/2025

Tầm quan trọng của việc bổ sung canxi đúng cho trẻ ở từng giai đoạn

Sống khỏe 03/09/2025

Lằn Ranh Cảm Xúc: Vì tiền nên chấp nhận cưới người không tỉnh táo, chàng trai dàn cảnh giết vợ sau 2 năm 

Show hay 03/09/2025

‘Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại’ và loạt phim kinh dị khai thác văn hóa miền Bắc

Phim Việt 01/09/2025

Lý lẽ kẻ ngoại tình: Thái độ bất ngờ của Nhàn phát hiện chồng ngoại tình với cô bạn thân

Show hay 29/08/2025
Xem thêm
TRANG TIN GIẢI TRÍ TỔNG HỢP
TRANG TIN GIẢI TRÍ TỔNG HỢP

SMARTMAG

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ BEE
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 45/GP-STTTT do Sở TT&TT TP.HCM cấp ngày 21/09/2022
Trụ sở: 418 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, TP. HCM
Văn phòng: 343/24-26 Sư Vạn Hạnh, P. Hòa Hưng, TP. HCM
Hotline: (+84) 984 943 070 - (+84) 703 144 016

CHỊU TRÁCH NHIỆM NỘI DUNG

Chịu trách nhiệm nội dung
Ông Đặng Lộc Sâm
  bientap@saobiz.vn
  (+84) 0941 66 6459

LIÊN HỆ

  Bài vở cộng tác gửi về
Email: bientap@saobiz.vn

  Hợp tác quảng cáo
Email: ads@saobiz.vn
Hotline: (+84) 0941 66 6459
Xem báo giá quảng cáo > Tại đây

Copyright © 2025 Bee Entertainment. All rights reserved.
  •  Facebook
  •  YouTube
  •  TikTok

Nhập nội dung cần tìm và nhấn Enter để tìm kiếm. Nhấn Esc để thoát.