Thông báo xin lỗi trong tin nhắn trưa 5-1, MobiFone nói sẽ đền bù cho khách hàng tại TP.HCM do sự cố mất sóng ngày 4-1.
Theo ghi nhận, đông đảo thuê bao MobiFone tại TP.HCM cho biết đã nhận được tin nhắn thông báo được tặng dung lượng dữ liệu, số phút thoại. Cụ thể, các thuê bao được “tri ân” dung lượng 4GB data, 10 phút gọi thoại liên mạng, 20 phút gọi thoại nội mạng. Tuy nhiên thời gian sử dụng chỉ trong 24 giờ kể từ thời điểm nhận thông báo tặng thành công.
Với mức đền bù này, nhiều thuê bao cho biết mức tặng chưa được như kỳ vọng nhưng cũng ghi nhận thái độ cầu thị của nhà mạng MobiFone với khách hàng của mình. Trước đó, sóng mạng của MobiFone xảy ra sự cố “chết lâm sàng” vào chiều 4-1 tại nhiều nơi ở TP.HCM. Sự cố đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc liên lạc của đông đảo thuê bao nhà mạng này, khiến nhiều người dùng bức xúc.
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc sử dụng dịch vụ của khách hàng tối 4/1 bị gián đoạn là do nghẽn mạng cục bộ”, đại diện MobiFone cho biết. Tuy nhiên, nhà mạng này vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm ra lý do chi tiết hơn, như điều gì dẫn tới vấn đề nghẽn mạng này. Do sự cố diễn ra bất ngờ, không biết trước, nhà mạng đã không kịp thời gửi thông báo tới các thuê bao.
Sự cố ngày 4/1 kéo dài trong khoảng 5 tiếng. Từ 17h, người dùng tại TP.HCM bắt đầu nhận thấy tình trạng mạng MobiFone không còn vạch sóng, không thể truy cập các dịch vụ thông thường. Vấn đề sau đó lan rộng ra các tỉnh thành ở khu vực phía Nam. Đến gần 22h, nhà mạng thông báo đã khắc phục xong sự cố. Người dùng bắt đầu truy cập vào được mạng nhưng chưa ổn định ngay.
Theo Tạp chí Ánh sáng & Cuộc sống